Header Ads

ฝึกอาชีพฟรี สองแหล่ง ด่วน!


สวัสดีค่ะ.. มีข่าวด่วน ! เรื่องการฝึกอาชีพฟรี ถึงสองงาน มาเล่าแจ้งแถลงไข ให้ทราบกันค่ะ
ข่าวแรก เป็นการจัดงานโดย สำนักงานจัดหางานปทุมธานี ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน. จัดงานนัดพบแรงงาน ครั้งใหญ่ และ มหกรรมอาชีพจังหวัดปทุมธานี

โดยงานดังกล่าวนี้ จะจัดขึ้นใน วันที่ 20 – 21 พฤษภาคม 54. นี้ค่ะ ที่ ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ภายในงาน จะได้พบกับ การรับสมัครงาน ให้คำปรึกษา และ ทดสอบความพร้อม ความถนัดด้านอาชีพ รวมทั้งเคล็ดลับในการเริ่มทำธุรกิจ

ที่สำคัญ คือ มีการเปิด ฝึกอาชีพฟรี ให้แก่ประชาชนทั่วไปด้วยค่ะ โดยจะมี การฝึกวิชาชีพ วันละ 40 วิชา ทีเดียวนะคะ
ตัวอย่างวิชาชีพ ก็เช่น การทำตุ๊กตาการบูร , การประดิษฐ์การ์ดสวนหย่อม 2 มิติ , การทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์ , การทำต้นไม้มงคล , ทำผ้ามัดย้อม , ไอศกรีมกะทิสด เมนูอาหารอื่น ๆ และ อีกหลายวิชาชีพค่ะ

ท่านใดสนใจ ก็ลองไปดูแล้วกันนะคะ หรือจะสอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์ 02-531-4320 ต่อ 2307..นอกจากที่กล่าวข้างต้นแล้ว ภายในงาน ยังมีการแสดงสินค้าโอทอป มาให้เลือกช้อบเลือกชิมกันด้วยค่ะ

______000000______

ข่าวที่สอง เป็นข่าวการจัดงาน ฉลองครบรอบ 48 ปี ของ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย หรือ วว. (มีบทความชิ้นหนึ่ง ที่เคยเขียนถึงสถาบันฯแห่งนี้ สนใจอ่าน เชิญ คลิกที่นี่ค่ะ)


งานเปิดโลกทัศน์วิทยาศาสตร์และเทคโสโลยี ฉลองครบรอบ 48 ปี วว.
แสดงศักยภาพงานวิจัยเชิงพาณิชย์ จากภูมปัญญาไทย สู่ผลงานวิจัย เพื่อคนไทยพึ่งตนเอง

งานจะมีขึ้นในวันที่ 19 – 21 พฤษภาคม 2554 เวลา 8.30 น. – 16.30 น. 
ณ เทคโนธานี ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 
มีรถตู้สายรังสิต-นครนายก และรถประจำทางสาย 1156 , 538 , 188 (สาย 188 นี้ จะวิ่งจากสวนจตุจักร ผ่านเมเจอร์รัชโยธิน บางเขน สะพานใหม่ แยกลำลูกกา ห้างเซียร์รังสิต ตลาดสี่มุมเมือง ฟิวเจอร์รังสิต และเข้าสู่ถนนรังสิต-นครนายกค่ะ) 
โดยทาง สถาบันฯ ได้อำนวยความสะดวก โดยจัดรถรับ-ส่งฟรี ตรงปากทาง คลองห้าค่ะ

ภายในงานมี การฝึกอบรมอาชีพ ยกตัวอย่างดังนี้ค่ะ
เริ่มการฝึกอบรม เวลา 9.00 น. - 16.00 น. (ตลอดทั้ง 3 วัน ของการจัดงาน)
โดยมีหลักสูตรที่น่าสนใจ คือ
  1. แยมกล้วยน้ำว้า
  2. น้ำสลัดเพื่อสุขภาพ
  3. เครื่องดื่มสมุนไพร
  4. วุ้นสวรรค์
  5. การผลิตบล็อกประสาน วว.
  6. การเพาะเห็ดในตะกร้า
  7. การผลิตมะนาวนอกฤดู
  8. การทำครามย้อมผ้า
  9. การผลิตปุ๋ยอินทรีย์
ผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมอาชีพฟรี! สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้า และสอบถามรายละเอียดได้ที่
โทร. 0 2577 9300 ในวันและเวลาราชการ หรือดูรายละเอียดที่ : www.tistr.or.th

รวมทั้งยังมีการแสดง นิทรรศการผลงานวิจัยและเทคโนโลยี โชว์ผลงานวิจัยและพัฒนาที่สามารถนำไปต่อยอดในเชิงธุรกิจ พัฒนาขีดความสามารถ และเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมและวิสาหกิจชุมชน
โดยจัดแบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้ โซนนวัตกรรม/เครื่องจักร , โซนผลิตภัณฑ์อาหาร , โซนผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ , โซนพลังงานทางเลือก , โซนเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม , โซนเทคโนโลยีการเกษตร , โซนงานบริการเพื่ออุตสาหกรรม , และ โซนงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ แสดงและจำหน่ายผลงานวิจัย วว. ที่ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ภาคเอกชนและมีการจำหน่ายทั้งในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศแล้ว
โซน ตลาดสินค้า OTOP  ผลงานวิจัย วว. จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ที่ วว. มีบทบาทในการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้าไปพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์
และ OTOP ซึ่งคัดสรรจากจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์งานวิจัย และสิ่งพิมพ์ของ วว. อาทิ มะม่วงมหาชนก ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ และจุลินทรีย์ด้านอาหารและการเกษตร เป็นต้น ในราคาพิเศษ

ขอขอบคุณที่ติดตาม และเยี่ยมชมบล็อกค่ะ


ขับเคลื่อนโดย Blogger.