Header Ads

เรียนทำลูกชุบ งานประดิษฐ์ เพาะเห็ด เกษตรคนเมือง ฟรี!! ไม่เสียค่าใช้จ่าย


ประชาสัมพันธ์กิจกรรมเสริมสร้างทักษะ ของทุกคนในครอบครัว ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานได้ฟรีค่ะ ภายในงานมีกิจกรรมส่วนให้ความรู้ต่าง ๆ และคอร์สอบรมระยะสั้น สมัครและเรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

กิจกรรมด้านการอบรมให้ทักษะวิชาชีพ ดังนี้
  • อบรมทำลูกชุบ
ผู้เข้าอบรม จะได้เรียนเทคนิคการสร้างสรรค์ลูกชุบแบบเดิม ๆ ให้น่าทานมากยิ่งขึ้น ลูกชุบ เป็นเมนูขนมไทย ที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ ไม่ต้องมีพื้นฐานก็สามารถทำได้ จะมอบให้เป็นของขวัญ สำหรับคนพิเศษ หรือจะนำไปต่อยอดเป็นอาชีพก็ได้
  • กิจกรรม จากรายการมหาอำนาจบ้านนา 
ได้สนุกไปกับการสาธิตการทำ "ไข่เค็มพอกใบเตย" และ "หน่อไม้สดดองเกลือ"
  • กิจกรรม จากรายการศิลป์สโมสร
ร่วมเสวนา ท่องโลกอักษร ตอน "ฝึกออกกำลังใจกับพระเอกวัยอลวน" พบกับ คุณไพโรจน์ สังวริบุตร นักแสดงวัยเก๋าชื่อดัง
  • กิจกรรม จากรายการเกษตร EASY 
ได้ร่วมทำกิจกรรม การเกษตร โดย 3 เกษตรกร ซึ่งจะมาเผยเคล็ดลับต่าง ๆ ในการปลูกกระบองเพชร, การเลี้ยงไข่ไก่ ในพื้นที่จำกัด, การปลูกเมล่อน ในบ้าน อีกทั้งยังได้กะทบไหล่ กับ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ ที่จะมาแชร์ ประสบการณ์ การทำเกษตรคนเมือง
  • กิจกรรมนิทรรศการให้ความรู้ กับ สกสว. สาธิตการทำแก้วจากใบจาก 
ชมนิทรรศการให้ความรู้ กับ สกสว.เรื่องผลงานวิจัย “ตู้อบใบจาก (ติหมา) พลังงานแสงอาทิตย์” ชมการสาธิต "การทำแก้วจากใบจาก"
  • ร่วมเป็นจิตอาสา "ทำหมอนหลอด" เพื่อผู้ป่วยติดเตียง 
ในปัจจุบันนี้ มีผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ป่วยเหล่านี้ ขาดโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต อย่างที่นอน หรือหมอนป้องกันแผลกดทับ ซึ่งพบว่าปัจจุบันมีการประดิษฐ์หมอนหลอด ทำจากสิ่งของ เหลือใช้ ซึ่งได้รับการรันตีว่า ช่วยให้คุณภาพของผู้ป่วยดีขึ้น
  • การประดิษฐ์ ใบตองถาด
งานประดิษฐ์ดอกไม้ใบตอง เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทยที่มีมาช้านาน รวมไปถึงงานถาดใบตอง เป็นการนำใบตองมาประดิษฐ์เป็นจาน หรือภาชนะ สำหรับใส่อาหารในโอกาสพิเศษ เช่น ใส่อาหาร และขนมถวายพระ หรือจัดเลี้ยงในงานต่าง ๆ ซึ่งสามารถประดิษฐ์ได้หลายรูปแบบ
  • เรียนการพิมพ์ผ้าบล็อกไม้ กับสีธรรมชาติ
ผู้เข้าอบรม จะได้เรียนรู้ สร้างสรรค์ งานพิมพ์ด้วยบล็อกไม้ โดยใช้สีธรรมชาติ เช่น ครามและใบมะม่วง-สีเขียว, ใบมะม่วง-สีเหลือง, ฝาง-สีชมพู, คราม-สีฟ้า, โคลน-สีส้มอิฐ
การพิมพ์ลายผ้าด้วยบล็อคไม้  เป็นความสวยงาม ที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยโบราณ โบราณที่มีรากฐานทางวัฒนธรรมซึ่งผูกพัน ระหว่างวิถีชีวิตและศิลปะของชาวตะวันออก มาอย่างยาวนาน
  • ศิลปะงานจักสาน African basketry 
จะได้เรียนรู้ ศิลปะงานจักสาน African basketry ตะกร้าขนาดเล็ก กับสร้างผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ จากวัสดุจากธรรมชาติ กับเทนิคที่ใช้เข็ม เพียงแค่หนี่งเล่ม ก็สามาสร้างชิ้นงานได้อย่างมากมาย
  • อบรม ฝึกสมองด้วย Mind Map
Mind Map คือเครื่องมือชนิดหนึ่ง ที่ช่วยเขียนแผนผังความคิดของคุณได้อย่างอิสระ สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะใช้ในเรื่องของการเรียน การทำงาน ทำให้เราสามารถจดจำเรื่องราวต่างๆได้ดียิ่งขึ้น โดยใช้ข้อความเป็นคีย์เวิร์ด ลงสีสันหลากหลายเพื่อสร้างจินตนาการ หรือวาดภาพประกอบ เรียนรู้เทคนิคการเขียน Mind Map ที่ถูกต้อง ที่จะช่วยทำให้ การใช้ชีวิตประจำวัน ของคุณง่ายขึ้น
  • อบรมเทคนิคการเปิดร้านค้าบน INSTAGRAM 
การอบรม “เปิดร้านค้าบน INSTAGRAM” ถือเป็นช่องทางหนึ่ง ที่สามารถขายของออนไลน์ได้ โดยจะสอนตั้งแต่วิธีการสมัคร วิธีการขายของ สร้างสื่อโฆษณา พร้อมทั้ง บอกเคล็ดลับพิชิตใจลูกค้า สอนทุกเทคนิคให้ ยอดขายปัง ๆ
  • เรียนเทคนิคการวาดสีน้ำ
การวาดภาพด้วยสีน้ำ ไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่คิด จะได้เรียนรู้เทคนิค การวาดภาพด้วยสีน้ำ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงการสร้างสรรค์เป็นผลงานชิ้นเอก ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ นอกจากนั้น ยังเป็นการฝึกสมาธิ ให้เราได้ใช้จินตนาการ ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย
  • เการเพาะเห็ดในบ้าน
หลายคนคิดอาจเคยคิดว่า "การเพาะเห็ด" เป็นเรื่องยาก เนื่องจากการเพาะเห็ดนั้น จะต้องมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งเรื่องอุณหภูมิ น้ำ ความชื้น รวมไปถึงพื้นที่ในการเพาะปลูก

เรียนรู้การเพาะเห็ดทานเองในครัวเรือน แบบง่าย ๆ ไม่ยากมีพื้นที่ 1 ตารางเมตร ก็สามารถเพาะเห็ดไว้ทำทานเองได้ทุกวัน
  • เสวนาเกษตรอินทรีย์ How to Manage Your Organic Farm
ร่วมเสวนาเกษตรอินทรีย์ How to Manage Your Organic Farm กับ ลุงเทพ สุเทพ กุลศรี ปราชญ์ด้านเกษตรอินทรีย์

งานจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2562 เวลา 09.00 - 16.00 น.
ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สำนักงานใหญ่
เลขที่ 145 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
่โทรศัพท์: 02 790 2436 - 7

การสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมอบรม สามารถสมัครได้หน้างาน และสมัครทางออนไลน์ ได้ที่:
https://data.thaipbs.or.th/event/event/28

หมายเหตุ: ผู้ลงทะเบียน ต้องมารายงานตัว เข้าร่วมกิจกรรมก่อนเวลาอบรม 15 นาที หากไม่มารายงานตัว จะถูกตัดสิทธิ์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจท่านอื่น ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรม

ขอขอบคุณที่ติดตาม และเยี่ยมชมบล็อกค่ะ



ขับเคลื่อนโดย Blogger.