Header Ads

อบรมเกษตร หลักสูตรฟรี การปลูกผักและเมล็ดพันธุ์ แนวเกษตรอินทรีย์


สายเกษตรอินทรีย์กำลังมาแรง ทั้งดีต่อโลกและดีต่อใจ ผลิตใช้ในครัวเรือนหรือจะทำจำหน่าย ขายฝาก สร้างเครือข่าย ทำเป็นอาชีพ สร้างรายได้ ได้ดีเลยค่ะ

สถาบันการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตร (AGRITEC) ภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การผลิตผักสดและการผลิตเมล็ดพันธุ์ผักอินทรีย์คุณภาพดีไว้ใช้เอง” อบรมฟรี!! โดยท่านวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

ฝ่ายถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเกษตรและชุมชน ร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดทำ"โครงการการพัฒนาเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ และผู้ผลิตผักสดและเมล็ดพันธุ์ในชุมชน" ผ่านกระบวนการให้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางด้านเกษตรอินทรีย์ เรื่องการผลิตผักสดคุณภาพ และการเก็บ
เมล็ดพันธุ์ผักอินทรีย์ไว้ใช้เอง (Organic Farming: Seed Production) และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตผักสดคุณภาพ เช่น
การควบคุมแมลงศัตรูพืชโดยการใช้สารชีวภัณฑ์, การวางแผนการผลิต, การบำรุงปรับปรุงดิน, สมุนไพรเพื่อการอารักขาพืช และการเลี้ยงชันโรง เป็นต้น

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรกร เกิดความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการผลิตผักสดที่มีคุณภาพ รวมทั้งการผลิตเมล็ดพันธุ์ผัก ในระบบเกษตรอินทรีย์ไว้ใช้เอง เพื่อใช้วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีใน การยกระดับความสามารถ และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ของเกษตรกร ส่งเสริมให้เกิดรายได้และเกิดอาชีพ และมีการสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

วิทยากร ได้แก่
  • ผศ.ฉันทนา วิชรัตน์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
  • ผศ.ดร.ศมาพร แสงยศ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
  • ดร.แสนวสันต์ ยอดคำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
  • คุณจิตตินัฐ นงนุช  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
วัตถุประสงค์การฝึกอบรม
  1. เพื่อสร้างเครือข่ายผู้ผลิตผักสดคุณภาพ และเครือข่ายผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ไว้ใช้เอง
  2. เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีหลักสูตรเกษตรอินทรีย์: การผลิตผักสดคุณภาพ การเก็บเมล็ดพันธุ์ไว้ใช้เอง (Organic Farming: Seed Production) และถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตผักสดคุณภาพ 
  3. เพื่อส่งเสริมและเพิ่มพูนความรู้ แลกเปลี่ยนระหว่างเกษตรกร ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตผักสดคุณภาพและขยายผลสู่ชุมชนในเครือข่าย
เปิดรับสมัคร ผู้สนใจทั่วไป จำนวนจำกัด เพียง 60 ท่านเท่านั้นค่ะ สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าอบรมค่ะ และทางผู้จัดฯใจดี มีบริการ อาหารกลางวัน และอาหารว่าง ระหว่างการอบรมให้ด้วยค่ะ
หมายเหตุ: ผู้เข้าร่วมการอบรม เป็นฝ่ายรับผิดชอบ ค่าเดินทาง, ค่าที่พัก, และค่าอาหารในมื้ออื่น ๆ

เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 30 สิงหาคม 2562
ประกาศรายชื่อ ผู้ได้รับคัดเลือกเข้าฝึกอบรม วันที่ 6 กันยายน 2562

วัน/เวลาอบรม: วันที่ 19 - 20 กันยายน 2562
เวลา 08.30 – 17.00 น.
สถานที่อบรม: ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้  จังหวัดเชียงใหม่

รายละเอียดเพิ่มเติม >> กำหนดการ

ดาวน์โหลด >> ใบสมัครการฝึกอบรม

กรอกใบสมัครแล้วส่งกลับมาที่ อีเมล nittha.koo@nstda.or.th ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2562

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่: คุณณิฎฐา โทรศัพท์ 02 564 7000 ต่อ 1741 หรือ 081 899 7518

ขอขอบคุณที่ติดตาม และเยี่ยมชมบล็อกค่ะ



ขับเคลื่อนโดย Blogger.