Header Ads

เชิญร่วมกิจกรรมแห่งการสร้างสรรค์ เปิดมุมมองใหม่ สร้างแรงบันดาลใจ


มีกิจกรรมดี ๆ มาประชาสัมพันธ์ค่ะ "Thai PBS World เชื่อมโลกสร้างแรงบันดาลใจ" กิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจ อาทิ Origami Therapy ฝึกพับกระดาษ บำบัดจิตใจ จากประเทศญี่ปุ่น โดย อ.บัญชา ธนบุญสมบัติ ทำดอกไม้กระดาษ เป็นไอเดียน่ารัก ๆ สำหรับตกแต่งบ้าน และทำเป็นของที่ระลึก จากเพจ Kakkatoon การเต้นไลน์แดนซ์ ลดพุง จากประเทศลาว

กิจกรรมการอบรม ได้แก่
  • เมนูช่อม่วง จากรายการ กินอยู่คือ จัด 2 รอบค่ะ
รายละเอียด: อาหารว่างไทยโบราณที่ต้องใช้ความประณีต ในการจับจีบตัวแป้งหลัง การห่อหุ้มไส้ ด้วยแหนบเหลือง ให้มีลักษณะเป็นรูปดอกไม้
อาหารว่างชนิดนี้จึงมีลักษณะอ่อนหวาน นุ่มนวล แฝงไปด้วยความมีศิลปะของอาหารว่างไทยชาววัง สันนิษฐานว่าเกิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 2 จากเรื่องกาพย์แห่ชมเครื่องคาวหวาน
  • เมนูกิมจิ จากรายการ Foodwork (พ่อของน้องไข่ดาวค่ะ ผู้เขียนชอบ) จัด 4 รอบ
รายละเอียด: อาหารพื้นเมืองของประเทศเกาหลี ใช้รับประทานเป็นเครื่องเคียง โดยรายการ Foodwork นำจุดเด่นทั้งวัตถุดิบ วิธีทำ และอุปกรณ์ในแบบฉบับเกาหลี มาทำเมนูฟิวชั่น เกาหลี-ไทย
  • เมนูบะหมี่เส้นสด หมูแดง เชฟจากัวร์ จัด 4 รอบ
รายละเอียด: เมนูสุดฮิตจากประเทศจีน ที่พิถีพิถันด้วยศิลปะการทำเส้น เรียนรู้ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบเพื่อเข้าครัวทำเส้นสดไว้รับประทานเอง ปลอดสารกันบูดตกค้าง
  • Mobile journalism โดย อ.เสกสรร ปั้น YouTube จัด 2 รอบ
รายละเอียด: เรียนรู้เทคนิคการบันทึกภาพวิดีโอบนมือถือ ในรูปแบบ Mojo หรือ Mobile Journalism เพราะทุกการเดินทางมีเรื่องราวที่รอให้คุณบันทึก
  • มือใหม่ หัดขายใน ebay โดย อ.ไพรัช ศรีนครินทร์ หรือ อ.โจ จัด 2 รอบ
รายละเอียด: มาทำความรู้จัก ebay ตลาดกลางในการ ซื้อ-ขาย-ประมูล สินค้าต่าง ๆ จากทั่วโลก เพื่อเปิดช่องทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้คุณสร้างรายได้เสริม
  • เวทีเสวนา "บทบาทคนรุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์ประเทศ"
รายละเอียด: พูดคุยกับคนรุ่นใหม่จากหลากหลายแวดวง อาทิ ดร.จอมเดช ตรีเมฆ / ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ / ปริญญ์ พานิชภักดิ์ โดย ณัฏฐา โกมลวาทิน และ เทพชัย หย่อง จาก Thai PBS World
  • เวทีเสวนา "ย้อนมองมุมเปลี่ยนชีวิตกับการเดินทาง" โดย บอล-ยอด หนังพาไป
รายละเอียด: ย้อนมองมุมเปลี่ยนชีวิตกับการเดินทาง โดย บอล-ยอด หนังพาไป
  • เวทีเสวนา "ไอเดียความสำเร็จ แม้ไม่ลงทุน คนสำเร็จคิดอย่างไร"
รายละเอียด: ไอเดียความสำเร็จ แม้ไม่ลงทุน คนสำเร็จคิดอย่างไร โดย ฟูจิ ฟูจิซากิ ดูให้รู้

หมายเหตุ: ผู้ที่สมัคร/ลงชื่อ กรุณารายงานตัวเข้า ร่วมกิจกรรมก่อนเวลา 15 นาที หากไม่มารายงานตัวท่านจะถูกตัดสิทธิ์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจท่านอื่นได้เข้าร่วมกิจกรรม และต้องนำบัตรประชาชนมาร่วมงานด้วยนะคะ

งานจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่ 09.00 น.
ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

รายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนฟรี ได้ที่ data.thaipbs.or.th/event/event/6
สอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์: 027 902 222

ขอขอบคุณที่ติดตาม และเยี่ยมชมบล็อกค่ะ



ขับเคลื่อนโดย Blogger.