Header Ads

ไดอารี่ เพ้นท์

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาชวนทำของขาย สร้างรายได้เสริม กันอีกประเภทหนึ่งค่ะ และสิ่งนี้อาจนำท่านไปสู่ อาชีพอิสระ หรือใช้เป็น อาชีพเสริม เพื่มรายได้ ในลำดับต่อไปก็ได้นะคะ หรืออาจจะทำขึ้นเพื่อเป็นงานอดิเรก ทำไว้แจกเพื่อน ๆ เพื่อไว้ใช้งานเองก็ได้ค่ะ (ผู้เขียนทำไว้ใช้งานเองค่ะ เพราะเป็นคนชอบเขียนไดอารี่มากค่ะ) สำหรับผู้มีใจรักในงานศิลปะ วาด ๆ เขียน ๆ แล้ว คงถูกใจกันไม่มากก็น้อยนะคะ

วิธีที่จะนำเสนอนี้ เป็นแบบง่าย ๆ (อีกตามเคย) เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น มือใหม่จริง ๆ ที่ไม่เคยจับงานด้านนี้เลย ก็สามารถทำเองได้ค่ะ ขอเพียงให้มึใจรัก มีใจอยากทำก็เพียงพอแล้วค่ะ

เริ่มกันเลยดีกว่า

How to ไดอารี่เพ้นท์

วัสดุและอุปกรณ์ในการทำ ไดอารี่ เพ้นท์
  • สมุดปกผ้า ขนาดใดก็ได้ เป็นปกผ้าพื้นหรือผ้าลายหรือผ้าดิบก็ได้       
  • สีเพ้นท์ผ้า , สียาง (สกรีนเสื้อ) , สีอคริลิค อย่างใดอย่างหนึ่ง (หาซื้อได้ตามห้างฯทั่วไป)
  • พู่กันขนาดต่าง ๆ
  • กระป๋องใส่น้ำเปล่าสำหรับล้างพู่กัน (กระป๋อง หรือแก้วพลาสติก อะไรก็ได้ค่ะ)
  • ดินสอ , ดินสอสีไม้ , กระดาษลอกลาย กรณีไม่อยากวาดลายเอง
วิธีทำ ไดอารี่ เพ้นท์
  • วาดลายลงบนปกสมุด สำหรับมือใหม่ ก็ให้วาดใส่กระดาษก่อน เพื่อลบลายได้ตามสะดวก แล้วค่อยนำไปลอกลายลงบนปกสมุด
  • จากนั้นก็ลงสีตามใจชอบ ทิ้งให้สีแห้ง แล้วใช้พู่กันเบอร์เล็ก (แนะนำ เบอร์ 3 ของ masterart) ตัดเส้นเพื่อเน้นภาพ ให้สวยงามขึ้น
การทำงาน ประเภทเพ้นท์ลาย ลงบนผ้านี้ สามารถต่อยอด ไปสู่งานได้หลายประเภท อาทิ กระเป๋าผ้าใส่ของขนาดต่าง ๆ กระเป๋าผ้าใส่ของอเนกประสงค์ (ใบเล็ก) ใส่เครื่องสำอาง ใส่ดินสอ เพ้นท์เสื้อ เพ้นท์กางเกงยีนส์ ปอกหมอนอิงสำหรับตกแต่งบ้าน ก็เป็นที่นิยมค่ะ (ใช้ผ้าไหม เพ้นท์แบบลายเส้น ก็น่าสนใจไม่น้อย ฝรั่งชอบกันนัก)

ถ้าทำจนชำนาญแล้ว งานชิ้นหนึ่งจะใช้เวลาไวมาก และสามารถสร้างเงินได้ดีทีเดียวค่ะ สามารถสร้างงานขายเอง เป็นธุรกิจของตนเองได้ หรือจะรับจ้างเพ้นท์อย่างเดียวก็ได้ค่ะ

ขอขอบคุณที่ติดตาม และเยี่ยมชมบล็อกค่ะ


ขับเคลื่อนโดย Blogger.