Header Ads

ชวนร่วม workshop กิจกรรมเสริมสร้างทักษะความรู้วิชาชีพ ฟรี!!


นำกิจกรรมดีดีมาประชาสัมพันธ์ค่ะ เข้าร่วมงานฟรี ได้ทักษะความรู้กันฟรี ๆ ค่ะ ขอเชิญประชาชน ผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม workshop เพื่อการพัฒนาตนเอง ได้ใช้เวลาว่างร่วมกับครอบครัว และได้ร่วมกันเป็นจิตอาสา ส่งมอบสิ่งดี ๆ แบ่งปันให้กับสังคม

"ไทยพีบีเอส พื้นที่แห่งการเรียนรู้ ซีซั่น 2" จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562 ที่จะถึงนี้ เข้าร่วมกิจกรรมและอบรมฟรี ตลอดทั้งงานค่ะ

กิจกรรมการอบรม ภายในงาน ดังนี้
  • Happy Dolls เพื่อมอบกับเด็กป่วยเรื้อรัง 
รายละเอียด: Thai PBS และ Happy Dolls Project เชิญชวนจิตอาสา ปันรัก สร้างสุข โดยการสร้างสรรค์ตุ๊กตา Happy Dolls ให้กับน้อง ๆ ที่เป็นผู้ป่วยเรื้อรัง ให้กลับมายิ้มได้อีกครั้ง กิจกรรมรวมพลังจิตอาสา ที่ให้ความสุขทั้งผู้ให้ และผู้รับ Happy Dolls เพื่อมอบกับเด็กป่วยเรื้อรัง
  • กระเป๋าใส่มือถือจากตาข่ายพลาสติก (Plastic Canvas Phone Pouch) 
รายละเอียด: เรียนรู้เทคนิคการปักและขึ้นรูปทรงตาข่ายพลาสติก เท่ ไม่เหมือนใคร ที่ผู้เรียนสามารถสร้างสรรค์โดยที่เราจะเน้นสอนตั้งแต่พื้นฐาน จนผู้เรียนสามารถนําความรู้ที่ได้รับกลับไปต่อยอดได้ง่ายๆ
  • การประดิษฐ์บายศรีปากชาม 
รายละเอียด: อนุรักษ์ความเป็นไทยไปกับการทำบายศรีปากชาม ด้วยศิลปะการร้อยพวงมาลัยดอกมะลิที่เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทย เพื่อใช้ในงานพิธีต่างๆและการบูชาพระ
  • ขนมสอดไส้ประยุกต์ รอบที่ 1
รายละเอียด: รังสรรค์ขนมไทย ขนมสอดไส้ที่หลายคนโปรดปราน แต่หากินยากให้ดูน่ารับประทาน พร้อมเรียนรู้เทคนิคการทำขนมสอดไส้ประยุกต์ที่ทำกินเอง ในครอบครัว ได้ง่าย หรือทำขายก็ปัง
  • งานปักผ้าแบบญี่ปุ่น 刺し子 SASHIKO EMBROIDERY ART
รายละเอียด: เรียนปักผ้าสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ ด้วยเทคนิค Sashiko บนผ้าคราม (Indigo) ซึ่งใช้ด้ายสีขาวปักเนา หรือด้น เป็นลวดลายต่างๆไปบนผ้าทอย้อมคราม รวมถึงเรียนสร้างลวดลายใหม่ๆ ที่จะทำให้งานปัก “ซาชิโกะ” เป็นเรื่องน่าสนุกและใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น
  • จัดช่อดอกไม้สด ดีไซน์ไม่เหมือนใคร 
รายละเอียด: หากคุณเป็นคนชื่นชอบดอกไม้ และความเป็นธรรมชาติ มาเรียนรู้การจัดช่อดอกไม้ ที่สามารถนำไปมอบเป็นของขวัญ หรือเก็บแห้งเพื่อใช้ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นได้ ด้วยเทคนิคการจัดดอกไม้ให้ออกมาสวยงามดูเป็นธรรมชาติ สอนโดย ศูนย์ฝึกอบรมอาชีพวัดวรจรรยาวาส
  • ทำอาหาร Fusion จากรายการ Foodwork 
รายละเอียด: ทำอาหาร Fusion จากรายการ Foodwork ร่วมสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อย "ยำผักสมุนไพร" พร้อมกับกระทบไหล่กับพิธีกรที่คุณชื่นชอบ เชฟบุ๊ค
  • ที่นอนน้องหมา 
รายละเอียด: เรียนรู้เทคนิคการทำเบาะนอนนุ่ม ๆ สุดน่ารัก ให้น้องหมาน้องแมวที่เรารักกันเถอะ ด้วยการ ตัด เย็บ กันแบบง่ายๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้
  • น้ำสลัดเพื่อสุขภาพ + สลัดโรล 
รายละเอียด: คนรักสุขภาพเชิญทางนี้ เมนูอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ ที่จะช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับสลัดจานโปรดของคุณ ด้วยน้ำสลัดหลากหลายรสชาติ ที่คุณสามารถทำกินเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน
  • ระบบการปลูกพืชโดยไม่ใช้ดินแนวใหม่ และการปลูกสมุนไพร “พรมมิ” 
รายละเอียด: ชมแปลงสาธิต “ระบบการปลูกพืชโดยไม่ใช้ดินแนวใหม่" ที่มีการใช้น้ำและปุ๋ย อย่างมีประสิทธิภาพ จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และ นวัตกรรม (สกสว.) และร่วมกิจกรรมเรียนรู้ วิธีการปลูกและขยายพันธุ์สมุนไพร “พรมมิ” สมุนไพรบำรุงสมอง รักษาอาการความจำเสื่อม แก้โรคอัลไซเมอร์ พร้อมรับแจกสมุนไพร “พรมมิ” ปลูกง่าย โตเร็ว คนละ 1 กระถางกลับไปปลูกไว้รับประทานกันทั้งครอบครัวนะคะ (องค์การเภสัชกรรมได้ผลิตและขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพรมมิ GPO แล้ว)
  • ร้อยลูกปัดสายแว่นตาและทำซองแว่นตา 
รายละเอียด: Thai PBS และ For Oldy เชิญชวนจิตอาสา ทำกิจกรรมร้อยลูกปัดทำสายแว่น และเย็บซองแว่นตาด้วยใจ เพื่อมอบให้กับสมาชิกกลุ่มผู้สูงอายุ
  • สบู่แฟนซี 
รายละเอียด: สร้างความสุขในการอาบน้ำอย่างมีสีสัน ด้วยสบู่ที่มีกลิ่นหอม น่ารัก น่าใช้ พร้อมสุขภาพผิวที่ดี ด้วยสบู่รูปแบบแฟนซีในสไตล์ ที่คุณต้องการ
  • เคล็ดลับการขายของให้ยอดพุ่งในเฟสบุ๊ค 
รายละเอียด: ชี้ช่องทางการสร้างรายได้ จากการขายของออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊คแบบมืออาชีพ พร้อมแนะนำฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ ๆ เพื่อให้การใช้งานสะดวกและมีประโยชน์มากขึ้น
  • เมนูขึ้นเหลา จ๊อไก่ 
รายละเอียด: เผยเคล็ดลับการทำไก่จ๊อแสนอร่อย เมนูอาหารว่างที่สามารถพัฒนาฝีมือในการทำอาหารของคุณให้ทุกคนประทับใจ

เปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. - วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 23.45 น.

ลงทะเบียนฟรี ได้ที่: www.thaipbs.or.th/LearningSpace

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2790-2403 , 0-2790-2000

หมายเหตุ: ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม กรุณามารายงานตัวก่อน 15 นาที ด้วยนะคะ หากท่านใดไม่มารายงานตัว ท่านจะถูกตัดสิทธิ์ค่ะ (เพื่อให้ผู้ที่สนใจท่านอื่น ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรม)

ขอขอบคุณที่ติดตาม และเยี่ยมชมบล็อกค่ะ



ขับเคลื่อนโดย Blogger.