Header Ads

เรียนขับรถฟรี กรมการขนส่งทางบก


สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ผู้มีใจรักการเรียนรู้ และผู้ที่มองหาช่องทาง ประกอบอาชีพใหม่หรืออาชีพเสริม รวมทั้ง อาชีพอิสระ ต่าง ๆ ค่ะ วันนี้จะเป็นเรื่อง หรือข่าวการอบรม อะไรนั้น ติดตามได้เลยค่ะ

การขับรถ ถือเป็น วิชาชีพ ประเภทหนึ่งที่มีความสำคัญ ทั้งใช้ในชีวิตประจำวัน และยังเป็นสาขาอาชีพ ที่ต้องการของตลาดแรงงาน รวมทั้งใช้ประกอบอาชีพอิสระ อาชีพเสริม ได้เป็นอย่างดี
นับว่า วิชาชีพนี้ เป็นวิชาชีพที่ติดตัว ไว้ใช้ประโยชน์ได้อย่างอเนกอนันต์ โดยเฉพาะผู้ที่ชอบขับรถเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้าได้ยึดเป็นอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่ตนเองได้ด้วย คงเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก

วันนี้มีข่าวดีเรื่อง การอบรมอาชีพ การขับรถ แบบฟรี ๆ มาฝากค่ะ เชิญอ่านค่ะ


สอนขับรถฟรีมีที่พักอาหารเลี้ยง 
นายเทียนโชติ จงพีร์เพียร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก ได้ผลิต นักขับมืออาชีพ ไปแล้ว 5,832 ราย ตลาดแรงงานยังต้องการ นักขับรถมืออาชีพ อีกจำนวนมาก กรมการขนส่งทางบกจึงเดินหน้า ต่อยอดโครงการ “สร้างนักขับรถมืออาชีพ” เพื่อช่วยเหลือผู้ว่างงาน และสร้าง นักขับรถที่มีคุณภาพออกสู่ท้องถนน โดยเปิดสอน 4 หลักสูตร ได้แก่

หลักสูตร ขับรถโดยสาร , รถบรรทุก , รถบากจูง ,และรถขุดหรือรถแบ๊กโฮ แก่ผู้ว่างงาน ฟรี
แยกเป็น หลักสูตร 1 เดือน สำหรับผู้ที่มีพื้นฐานในการขับรถขนาดเล็กและมีใบอนุญาตขบรถยนต์แล้ว และ หลักสูตร 2 เดือน สำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานในการจับรถมาก่อน พร้อมที่พักและเบี้ยเลี้ยง ผู้ว่างงานที่สนใจ

สมัครด้วยตนเอง ณ ศูนย์สอนขับรถ และ พัฒนาศักยภาพผู้ขับรถยนต์ อาคาร 8 กรมการขนส่งทางบก จตุจักร พร้อมหลักฐาน ได้แก่
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สำเนาบัตรประตัวประชาชน
  • ในรับรองแพทย์ไม่เกิน 1 เดือน
  • รูปถ่าย 1 นิ้ว 6 ใบ
  • สำเนาวุฒิการศึกษา
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2271-8626 หรือ โทร. 1584

ขอขอบคุณ/ที่มา : นสพ.เดลินิวส์ (11/2/54.)




ขับเคลื่อนโดย Blogger.